bitrix24-banner

Xu hướng của CRM trong năm 2018

Phần mềm CRM đang được phát triển và thay đổi. Đây là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất, mang lại sự đổi mới và đơn giản hóa của hàng nghìn người sử dụng và doanh nghiệp.

Phần mềm CRM đang được phát triển và thay đổi. Đây là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất, mang lại sự đổi mới và đơn giản hóa của hàng nghìn người sử dụng và doanh nghiệp. Dưới đây là bài viết nói rõ về xu hướng của CRM trong năm 2018

Trong doanh nghiệp, Phần mềm CRM không còn được xem là tùy chọn nữa, nó là một công cụ rất quan trọng được áp dụng để nâng cao hiệu quả trong quản lý của doanh nghiệp . Năm 2018 xu hướng này sẽ tiếp tục, với nhiều công ty giải pháp này đã được chuyển sang dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

Xu hướng ứng dụng của CRM phần lớn bị ảnh hưởng bởi các xu hướng trong ngành công nghiệp phần mềm, được Kevin Kelly định nghĩa trong cuốn sách “Không thể tránh khỏi: Hiểu được 12 lực lượng công nghệ sẽ định hình tương lai của chúng ta”. Tác giả cung cấp một bức tranh lớn về tương lai của công nghệ và nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào. Tương tác, nhận thức, lưu lượng, sàng lọc, truy cập, chia sẻ, lọc, phối hợp, theo dõi, và đặt câu hỏi là 12 xu hướng đã bắt đầu cách mạng hóa cách chúng ta sống và làm việc. Xu hướng CRM, mặc dù trên quy mô nhỏ hơn, cũng theo cùng một mẫu xác định đó.

Nếu bạn đang sử dụng CRM trong doanh nghiệp của mình và muốn biết về những phát triển mới nhất trong ngành, thì dưới đây là danh sách các xu hướng chính CRM được nhìn thấy trong năm 2018:

1 – Nhận dạng tự động

Khi bạn có danh sách hàng trăm nhiệm vụ, công việc cần làm. bạn mong đợi CRM tăng tốc các quy trình và làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.

xu hướng của CRM

Nhận diện, phân tích lịch sử các truy cập vào trình duyệt web chỉ là bước đầu tiên hướng tới nhận dạng tự động. Chúng mở ra cho các nhà tiếp thị 1 cơ hội tuyệt vời để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Nhưng tính năng nhận dạng tự động không dừng ở đó. Năm 2018, CRM sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các quy trình và cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua tính năng nhận dạng tự động, bao gồm kết nối tức thời người thực trước mặt bạn với dữ liệu trong CRM của bạn.

Ví dụ, một trong những tính năng nhận dạng tự động đã được triển khai, là hệ thống nhận diện khuôn mặt của Bitrix24. Hệ thống cho phép bạn theo dõi khách truy cập quay lại mà không cần nhấc ngón tay lên. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt chỉ khớp với các ảnh đã có trong hệ thống với khuôn mặt của khách hàng được chụp trong thời gian thực.

2 – Bots và AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ hiểu mọi kết nối và CRM là ngành đầu tiên bị ảnh hưởng bởi việc mở rộng AI. AI giúp cá nhân hóa trải nghiệm và giảm đáng kể khối lượng công việc nhập dữ liệu.

xu hướng của CRM

Một mặt, người ta đã chờ đợi từ lâu rằng AI mang lại sức mạnh mới cho việc sắp xếp và phân tích dữ liệu, xem xét lượng dữ liệu khổng lồ đang được nhập vào CRM mỗi ngày. Sau đó, có cơ chế AI toàn diện, sẽ thu thập dữ liệu từ tất cả các nguồn khác nhau, bao gồm truyền thông xã hội.

Có nhiều chương trình khác nhau được tích hợp vào trải nghiệm của khách hàng là một xu hướng khác được biết đến trong năm 2018. Các công ty thường không có đủ ngân sách và nguồn dữ liệu để duy trì toàn bộ doanh số và dịch vụ khách hàng, bots sẽ trợ giúp tối ưu hóa các chi phí doanh nghiệp và xây dựng các quy trình hiệu quả hơn.

Chatbots mang lại sự hấp dẫn cho phần mềm. Chúng cung cấp trải nghiệm cá nhân và giảm chi phí kinh doanh. Nhưng trong khi các Chatbots trước đây không đủ tiên tiến để thay thế con người, vào năm 2018, chúng sẽ không chỉ tham gia các chức năng hỗ trợ và dịch vụ mà còn cung cấp với sự hỗ trợ thông minh ngang bằng với sự tương tác của con người.

3 – Kênh Omni CRM

Vào năm 2018, vấn đề quá tải thông tin là mối nguy hiểm chưa từng thấy đối với tất cả các doanh nghiệp. Từ góc nhìn của khách hàng, sẽ khó hơn bao giờ hết để chọn đúng trong số rất nhiều sản phẩm gần giống nhau. Từ phía doanh nghiệp, số lượng kênh truyền thông có khách hàng gần như không thể theo dõi và cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng. Đây là thời điểm kênh Omni CRM sẽ phát huy tác dụng để tiết kiệm thời gian.

Hầu hết các CRM đã lấy thông tin từ tất cả các loại kênh, nhưng năm 2018 sẽ có thêm nhiều nguồn. Hơn nữa, dự kiến ​​rằng mặc dù lượng thông tin tăng lên, các CRM có thể quản lý nó theo mong muốn của khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng các kênh ưa thích, trong khi người bán hàng và các đại lý dịch vụ khách hàng sẽ có thông tin tập trung ở một nơi duy nhất. Cách tiếp cận thống nhất này sẽ cho phép quản lý thông tin tập trung và kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

4 – Nhập liệu CRM tự động

Hầu hết người bán hàng và tiếp thị đều gặp khó khăn khi nhập dữ liệu vào CRM. Họ không đủ thời gian để nhập hoặc đơn giản là không có sẵn tất cả dữ liệu.

Trong năm 2018 hầu hết các thông tin khách hàng trong CRM sẽ được lấp đầy bởi chính CRM. CRM có thể được hỗ trợ bởi AI, sẽ có thể lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau và cập nhật vào phần mềm mà bạn sẽ không phải làm nhiều việc như trước.

Lấy ví dụ như, khi bạn tìm kiếm bằng Google, lúc bạn bắt đầu gõ cụm từ vào thanh tìm kiếm, CRM sẽ nhận ra ý định và đặt đúng từ, chữ cái, số điện thoại và thông tin vị trí. Không chỉ vậy, chức năng của CRM sẽ cung cấp cơ hội tự động điền một số trường nhất định giữa các bộ phận khác nhau. Ví dụ, bạn bắt đầu với một khách hàng tiềm năng, và khi bạn nâng cấp khách hàng tiềm năng lên cấp độ tiếp theo, ví dụ như một khách hàng tiềm năng, CRM sẽ điền một số trường mà bạn không phải thực hiện công việc trùng lặp.

5 – Các giải pháp CRM sẽ trở nên khả dụng hơn

Doanh nghiệp nhỏ từ lâu đã chờ đợi một giải pháp CRM hợp lý nhưng hiệu quả. Có vẻ như năm 2018 sẽ là năm giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp nhỏ. Từ gói thuê bao giá cả phải chăng đến các giải pháp CRM doanh nghiệp nhỏ, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các công ty CRM sẽ đơn giản hóa việc chào bán của họ. Ngược lại, các doanh nghiệp nhỏ yêu cầu các giải pháp được điều chỉnh linh hoạt.

xu hướng của CRM

Để có thể làm được như vậy, những người lập trình ứng dụng CRM sẽ được trải nghiệm để phát triển các ý tưởng, công cụ nhằm giúp cho phần mềm CRM có nhiều chức năng hơn nữa.

Khi thị trường mở rộng, sức ép nhiều hơn nữa sẽ làm cho các công ty CRM phát triển, nâng cấp phần mềm để có thể đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu ngày càng tăng về mặt an ninh và mức độ trải nghiệm của khách hàng.

Biên dịch: Minh Minh

Nguồn Bitrix24

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest