Trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự trưởng thành của G Suite – từ sự ra đời của Gmail và Google Documents đến những tiến bộ gần đây của công nghệ. trí tuệ nhân tạo google Ai (AI) và máy thông minh, cho thấy nó đang thể hiện sức mạnh và bảo vệ email của thế giới.
https://youtu.be/oGPc_o-e4BQ
Hiện tại, có hơn 4 triệu doanh nghiệp đã trả tiền để sử dụng bộ phần mềm của Gsuite để ứng dụng trong quản lý hoạt động doanh nghiệp, các công ty như Whirlpool, Nielsen, BBVA và Broadcom là một số trong những công ty chọn GSuite để giúp hoạt động nhanh hơn, kết nối các nhóm tốt hơn và nâng cao lợi thế cạnh tranh của họ.
Trong những năm qua, Gsuite đã nỗ lực cung cấp gần 300 khả năng mới cho người dùng G Suite. Hôm nay, chúng ta hãy cùng xem một số ứng dụng, cách thức mà các công ty có thể sử dụng G Suite để tập trung vào việc sáng tạo và thúc đẩy kinh doanh của họ.
Một số ứng dụng:
- Công cụ phân tích của trung tâm bảo mật – có sẵn trong Chương trình EAP (Earl Adopter Program *) dành cho khách hàng G Suite Enterprise.
- Vùng dữ liệu – có sẵn cho khách hàng G Suite Business và Enterprise.
- Smart Reply (Trả lời thông minh) trong Hangouts Chat – sắp có cho khách hàng G Suite.
- Smart Compose (soạn thảo thông minh) – sắp có cho khách hàng G Suite.
- Đề xuất ngữ pháp trong Google Documents – có sẵn trong EAP dành cho khách hàng G Suite.
- Lệnh thoại trong phần cứng Hangouts Meet.
Không có gì quan trọng hơn bảo mật
Các doanh nghiệp cần một cách để đơn giản hóa việc quản lý bảo mật của họ, đó là lý do đầu năm nay Google đã giới thiệu trung tâm bảo mật cho G Suite. Trung tâm bảo mật tập hợp các phân tích bảo mật, thông tin chi tiết hữu ích và các đề xuất thực hành tốt nhất từ Google để giúp bạn bảo vệ công ty, dữ liệu và người dùng của khách hàng.
Hiện nay Google đã công bố công cụ phân tích, điều tra mới trong trung tâm bảo mật, bổ sung thêm các biện pháp khắc phục tích hợp vào khả năng phòng ngừa và phát hiện. Quản trị viên có thể xác định người dùng nào có khả năng bị nhiễm, xem liệu mọi thứ có bị chia sẻ ra bên ngoài và xóa quyền truy cập vào tệp trên Drive hay xóa email độc hại. Vì công cụ điều tra giúp bạn có thể xem xét bảo mật dữ liệu của mình ở một chỗ và có giao diện người dùng đơn giản, nó giúp dễ dàng thực hiện việc chống lại các mối đe dọa mà không phải lo lắng, tốn thời gian và yêu cầu tập lệnh phức tạp để phân tích nhật ký. Công cụ điều tra có sẵn ngay hôm nay như một phần của EAP cho khách hàng G Suite Enterprise.
Ngoài việc cung cấp một cách đơn giản hơn cho quản trị viên để giữ an toàn dữ liệu, hệ thống này còn nỗ lực để đảm bảo rằng họ có cái họ cần là sự kiểm soát và tính minh bạch. Đó là lý do tại sao Google đang hỗ trợ thêm các vùng dữ liệu vào G Suite. Đối với các tổ chức có yêu cầu kiểm soát dữ liệu, G Suite giờ đây sẽ cho phép khách hàng chọn nơi lưu trữ dữ liệu chính cho các ứng dụng G Suite đã chọn – được phân phối trên toàn cầu, Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Google cũng liên tục đơn giản hóa việc quản lý vùng dữ liệu của bạn. Ví dụ: khi chủ sở hữu của một tệp thay đổi hoặc di chuyển sang một đơn vị tổ chức khác, hệ thống sẽ tự động di chuyển dữ liệu – không ảnh hưởng đến tính khả dụng của tệp đối với người khác. Ngoài ra, người dùng tiếp tục nhận được toàn quyền chỉnh sửa nội dung trong khi dữ liệu đang được di chuyển.
Theo Rob Tollerton, Giám đốc CNTT tại Pricewaterhouse Coopers International Limited (PwCIL) và nhóm của ông đang sử dụng G Suite để quản lý các chính sách dữ liệu toàn cầu: “Do PwC là một mạng lưới toàn cầu có hoạt động tại 158 quốc gia, tôi rất vui khi thấy Google đầu tư vào các vùng dữ liệu dành cho G Suite, bằng cách dễ dàng và trực quan, nó sẽ thiết lập và quản lý các chính sách đa vùng cho miền của chúng tôi. “
Vùng dữ liệu cho G Suite thường có sẵn cho tất cả khách hàng G Suite Business và Enterprise ngay hôm nay mà không mất thêm chi phí.
Hãy xem bài viết giới thiệu về các ứng dụng Gsuite tại đây
Trí tuệ nhân tạo Google Ai – Hãy để máy móc làm mọi việc trên thế giới
Google đã dành nhiều năm đầu tư vào trí tuệ nhân tạo Google AI và máy thông minh, họ đã tạo lên một ý tưởng đơn giản: AI có tiềm năng vô tận để tăng cường (chứ không thay thế) các kỹ năng của con người. Google AI đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới điều hướng, giao tiếp và hoàn thành công việc bằng các sản phẩm tiêu dùng của họ. Trong G Suite, họ đang sử dụng AI để giúp các doanh nghiệp và nhân viên của họ thực hiện công việc tốt nhất.
Nhiều người trong số các bạn sử dụng Smart Reply trong Gmail. Nó xử lý hàng trăm triệu tin nhắn hàng ngày và giải quyết hơn 10 phần trăm email trả lời. Hôm nay, Google đã giới thiệu tính năng Smart Reply đang tiến đến Hangouts Chat để giúp bạn trả lời tin nhắn nhanh hơn, giải phóng thời gian, tập trung vào công việc sáng tạo.
Công nghệ này nhận ra những thư nào có khả năng nhất cần phản hồi và đề xuất ba câu trả lời khác nhau giống như cách bạn thường phản hồi. Các câu trả lời được đề xuất là đủ bình thường để trò chuyện và thích hợp ở nơi làm việc. Smart Reply trong Hangouts Chat sẽ có cho khách hàng G Suite trong thời gian sắp tới.
Smart Reply giúp dễ dàng gửi những thông điệp ngắn, đặc biệt khi đang di chuyển. Tuy nhiên các email tốn nhiều thời gian nhất đòi hỏi những suy nghĩ dài và phức tạp hơn. Đó là lý do tại sao Google đề xuất xây dựng, sử dụng Smart Compose (soạn thư thông minh), mà bạn có thể đã nghe Sundar nói về Google I / O năm nay. Smart Compose tự động hoàn thành email của bạn một cách thông minh; nó có thể điền vào lời chào, ký tắt và cụm từ phổ biến để bạn liên lạc hiệu quả. Trước tiên, hệ thống đã khởi chạy Smart Compose cho người tiêu dùng vào tháng 5 và giờ đây tính năng soạn thư thông minh trong Gmail đã sẵn sàng cho khách hàng G Suite.
Ngoài tự động hoàn thành các cụm từ thông dụng, Smart Compose có thể chèn thông tin được cá nhân hóa như tên cơ quan hoặc địa chỉ nhà riêng của bạn, vì vậy bạn không mất nhiều thời gian cho các công việc lặp đi lặp lại. Và hơn hết, nó sẽ trở nên thông minh hơn với thời gian – ví dụ, học cách bạn thích chào hỏi người nào đó trong email, đảm bảo rằng khi bạn dùng Smart Compose, nó sẽ phát âm giống hệt bạn.
Smart Compose trong Gmail sẽ có cho khách hàng G Suite trong những tuần tới.
Google cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo Google AI để giúp mọi người viết rõ ràng và hiệu quả hơn. Nó rất thông minh trong những trường hợp như bắt lỗi chính tả và ngữ pháp vô tình làm thay đổi ý nghĩa của một câu. Đó là lý do mà Google đã giới thiệu các đề xuất ngữ pháp trong Documents. Để sửa lỗi ngữ pháp, hệ thống đã sử dụng một phương pháp dựa trên máy dịch cơ bản duy nhất để nhận ra các lỗi và gợi ý các chỉnh sửa một cách nhanh chóng. AI có thể nắm bắt một số kiểu chỉnh sửa khác nhau, từ các quy tắc ngữ pháp đơn giản như cách sử dụng các từ trong một câu (như “a” so với “an”), đến các khái niệm ngữ pháp phức tạp hơn như cách sử dụng mệnh đề phụ. Máy thông minh sẽ giúp cải thiện khả năng này mọi lúc để phát hiện các vấn đề ngữ pháp phức tạp hơn. Và bởi vì nó được xây dựng nguyên bản trong Documents, nó rất an toàn và đáng tin cậy. Đề xuất ngữ pháp trong Documents có sẵn ngay hôm nay trong EAP.
Ngoài việc viết, Google cũng đang chú trọng cải thiện các cuộc họp. Mùa thu năm ngoái, G Suite đã ra mắt phần cứng Hangouts Meet, cho phép các tổ chức có cuộc họp video đáng tin cậy, hiệu quả trên quy mô lớn. Nhiều người vẫn cho rằng kết nối các cuộc họp video là điều khó khăn, đó là lý do họ đã sử dụng Google AI để tạo trải nghiệm hấp dẫn hơn.
Theo thống kê, rất nhiều người đã tích cực tham gia Google Assistant thông qua giọng nói – quản lý ngôi nhà thông minh và thiết bị giải trí của họ – và hôm nay, họ đã mang một số ý tưởng tương tự này đến phòng hội nghị với khẩu lệnh cho phần cứng Hangouts Meet để các nhóm có thể kết nối với cuộc họp video sau vài giây. Ho dự định triển khai chương trình này để lựa chọn khách hàng phần cứng Hangouts Meet vào cuối năm nay.
Trí tuệ nhân tạo Google Ai – Đơn giản hóa công việc với G Suite
Một trong những lý do khiến G Suite có thể giúp doanh nghiêp chuyển mình thực sự là việc sử dụng và chấp nhận đơn giản. G Suite được sinh ra trên đám mây và được xây dựng cho đám mây, có nghĩa là sự hợp tác trong thời gian thực thật dễ dàng. Đây là lý do tại sao hơn một tỷ người dựa vào các ứng dụng của G Suite như Gmail, Documents, Drive và nhiều ứng dụng khác cho cá nhân họ. Thay vì đặt mặc định theo thói quen cũ – như lưu nội dung trên máy tính để bàn của bạn – G Suite lưu công việc của bạn an toàn trên đám mây và cung cấp phương tiện để các nhóm loại bỏ ranh giới do chính họ tạo ra.
Thực tế, 74% thời gian dành cho Documents, Trang tính và Slides là để hợp tác – tức là, nhiều người cùng nhau tạo và chỉnh sửa nội dung. Đây là sự khác biệt rõ rệt khi các doanh nghiệp vận hành với các công cụ lạc hậu, nơi công việc thường được thực hiện riêng lẻ trên một máy tính để bàn.
Biên dịch Minh Minh
Nguồn: Google
223 Comments
Comments are closed.